วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ยุทโธปกรณ์ใหม่กองทัพสหรัฐ

ยุทโธปกรณ์ใหม่กองทัพสหรัฐ
iPhone and iPod Touch


ความสารพัดประโยชน์ของเพลตฟอร์มโมบายจากค่าย Apple นั้นตอนนี้ได้ขยายวงออกไปครอบคลุมถึงแวดวงทหารและความมั่นคงกันเรียบร้อยแล้ว เรียกว่า ออกรบครั้งหน้า บรรดาทหารหาญกล้าจากสหรัฐฯ จะได้อุปกรณ์ที่มีหน้าจอแบบมัลติทัชพกติดตัวไปด้วยคนละเครื่อง แน่นอนว่าไม่ได้เพื่อใช้เป็นอาวุธ หากแต่เป็นเครื่องมือสำหรับเชื่อมโยงหน่อยปฎิบัติการเข้าด้วยกัน พร้อมอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลสำคัญต่างๆซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักในการทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ

ที่มา : http://www.engadget.com/tag/Vcommunicator/


แอพพลิเคชันที่น่าจะนำมาใช้งานในสนามรบได้ก็มีตั้งแต่พจนานุกรมภาษาต่างๆแผนที่และภาพถ่ายดาวเทียม รวมไปถึงการใช้เพื่อเล่นภาพวิดีโอสำหรับถ่ายทอดข้อความจากผู้นำชุมชนไปยังชาวบ้านให้ทั่วถึง โดยตอนนี้เริ่มมีการนำไปใช้จริงแล้ว

อย่างเช่นโปรแกรมที่ชื่อว่า Vcommunicator ที่สามารถแปลคำพูดและตัวหนังสือให้เป็นภาษาอาระบิคและเคอร์ดิสรวมไปถึงภาษาแถบอัฟกันอีกสองภาษา หรือ BulletFlight ที่ถูกใช้โดยนักแม่นปืนเพื่อคำนวณทิศทางในการยิง เช่นเดียวกับโปรแกรมอีกตัวหนึ่งที่เมื่อมีการถ่ายภาพป้ายชื่อถนนและอัพโหลดขึ้นระบบ ทหานก็จะได้รับข้อมูลของพื้นที่นั้นๆทันที อาทิ เรื่องของแหล่งน้ำ เป็นต้น โดยทางกองทัพของสหรัฐฯ เชื่อว่ากานำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้นอกจากจะเกิดประโยชน์อย่างมากแล้ว ทางกองทัพเองยังไม่ต้องเสียเวลาฝึกอบรมให้เนิ่นนานด้วยเพราะส่วนใหญ่ก็เคยได้ลองสัมผัสกันมาบ้างแล้ว

0 ความคิดเห็น: