วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

Mobile Security

Mobile Security
ปกป้องข้อมูลส่วนตัวบนสมาร์ทโฟน




Kaspersky Mobile Security


เป็นระบบป้องกันภัยคุกคามต่างๆซึ่งได้มีการพัฒนาโซลูชั่นโดยสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์ในระบบ Symbian และ Windows Mobile ฟังก์ชันการใช้งานประกอบไปด้วย ระบบป้องกันขโมย SMS-Block, SMS-Clean และ SMS-Watch ระบบ firewall ที่มีการป้องกัน 4 ระดับ และยังเป็นระบบที่สามารถป้องกันภัยคุกคามจากการแลกเปลี่ยน SMS, MMS, Bluetooth, Wi-Fi พร้อมฟังก์ชั่นการสแกนไฟด์ได้มากตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าการใช้งานโดยสามารถควบคุมการส่งออกและการับตามคำสั่งของผู้ใช้สำหรับกรณีที่โทรศัพท์มือถือหายจะสามารถระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่มาใช้บนเครื่องที่หายได้ สามารถล็อกการใช้โทรศัพท์มือถือที่หายได้ รวมทั้งยังสามารถลบข้อมูลให้หายไปจากเครื่องได้ทุกที่ที่เวลา เพื่อเป็นการป้องกันข้อมูลที่อยู่ในเครื่องไม่ให้ถูกเผยแพร่นอกจากนี้ในอนาคตยังมีฟังก์ชันที่สามารถค้นหาโทรศัพท์มือถือได้ผ่านการรับ-ส่ง SMS อีกด้วย




Trend Micro Mobile Security 5.0




เป็นโซลูชั่นที่ได้รับรางวัลในประเภทความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพา เนื่องจากช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดนโยบายเกี่ยวกับการใช้และการเข้าถึงเครือขายได้อย่างง่ายดาย เป็นโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันสมาร์ทโฟน และพีดีเอไม่ให้เกิดการสูญหายของข้อมูล ติดไวรัส และป้องกันการโจมตี นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการเข้ารหัสลับและการรับรองความถูกต้องที่สามารถป้องกันข้อมูลทั้งหมดในอุปกรณ์ที่โดนขโมยหรือสูญหายได้ รวมทั้งการป้องกันมัลแวร์ ไวรัส หนอน โทรจัน และสแปมข้อความ SMS รวมไปถึงป้องกันการโจมตีขณะที่มีการใช้ Wi-Fi ได้อีกด้วย



BitDefender Mobile Security BitDefender

เป็นอีกค่ายที่มีการออกโซลูชั่นป้องกันโทรศัพท์มือถือจากภัยคุกคามต่างๆโดยจะทำงานบน Symbian หรือ Microsoft Windows Mobile สำหรับฟีเจอร์การใช้งานของโซลูชั่นนี้ฟังก์ชันตั้งแต่เริ่มเปิดเครื่อง โดยจะมีการตรวจสอบแต่ละไฟล์เพื่อป้องกันการติดไวรัส รวมทั้งยังมีการตรวจสอบจากหน่วยความจำภายใน Memory Card และที่ซ่อนในส่วนของ Archive ได้อีกด้วย สำหรับการอัพเดตผลิตภัณฑ์ทำได้ง่ายโดยผ่าน GPRS หรือ จากการเชื่อมต่อผ่านทางอินเตอร์เน็ตของโทรศัพท์มือถือ
ที่มา : Ecommerce-magazine,April 2009

0 ความคิดเห็น: